Tổng hợp các mẫu thảm lót ghế sofa đẹp giá rẻ chất lượng

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao mọi người lại lựa chọn sử dụng thảm lót ghế sofa nhiều như vậy không? Hay bạn tìm kiếm thông tin đã lâu nhưng vẫn chưa tìm được mẫu thảm lót ghế sofa phù hợp với ngôi nhà của mình? 

Tất cả những băn khoăn của bạn sẽ được chúng tôi bật mí bên dưới bài viết này cùng với những mẫu thảm sofa đang hot nhất hiện nay để bạn có thể xem xét và lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất.

Thảm lót ghế sofa có quan trọng không?

thảm lót ghế sofa (5)

Giúp trang trí phòng khách

Có màu sắc, hoa văn, kiểu dáng đa dạng tùy theo sở thích của gia chủ, thảm sofa vừa có thể trang trí vừa tạo điểm nhấn độc đáo giúp căn phòng trở nên đẹp và cuốn hút hơn.

Để giữ ấm

Một tấm thảm là vị cứu tinh lạnh giá dưới chân bạn trong những tháng mùa đông lạnh giá. Khi chơi trên sàn, bạn không phải chạm trực tiếp xuống sàn để giữ ấm cho bé. Thêm vào đó, thiết kế thảm mềm giúp chống trượt, đặc biệt là trong nhà có trẻ nhỏ.

Đặc biệt, sự xuất hiện của những tấm thảm sofa còn khiến căn phòng trở nên ấm áp hơn, đối với những gia chủ thích thảm lông thì nó còn tạo cho người dùng cảm giác vô cùng thoải mái và dễ chịu.

Chống ồn và chống trượt

Khi bạn sử dụng một tấm thảm sofa, bạn sẽ giảm được những tiếng ồn khó chịu do tiếng bước chân hay tiếng dép đi trong nhà. Với một lớp thảm lông dày, bước lên nó không gây ra bất kỳ tiếng động nào.

Ngoài ra, thảm còn có khả năng chống trơn trượt cực tốt, phù hợp với những gia đình có trẻ em và người già, đảm bảo an toàn tính mạng.

Tạo không gian ấm áp

Đối với những gia đình thường tổ chức họp mặt gia đình, bạn bè vào cuối tuần thì việc chỉ sử dụng một chiếc ghế sofa thôi là chưa đủ, vì vậy việc sử dụng những tấm thảm trải sofa sẽ có đủ không gian cho mọi người.

Xem thêm: Sofa phòng khách chung cư

Tổng hợp các loại thảm lót ghế sofa đẹp

Trong khi nhu cầu sử dụng thảm lót ghế sofa không ngừng tăng cao, các nhà sản xuất liên tục cập nhật và tung ra thị trường nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau… đây là hai loại thảm trải sàn đang được ưa chuộng hiện nay.

Thảm sofa mùa hè

Trước đây, thảm sofa chỉ được sử dụng vào mùa đông, nhưng với sự đa dạng về mẫu mã của thảm như hiện nay, sản phẩm này được xem là một lựa chọn thú vị cho những bộ sofa mùa hè. Khác với đệm ghế mùa đông, đệm ghế mùa hè được làm từ chất liệu nhẹ, thoáng khí mang đến sự thông thoáng, dễ chịu cho người ngồi.

thảm lót ghế sofa (3)

Ngoài ra, những tấm thảm sofa mùa hè có chủ đạo là những gam màu nhẹ nhàng, tươi sáng hoặc tươi tắn, rất phù hợp cho những không gian nóng bức của mùa hè. Khi sử dụng tấm thảm sofa bạn sẽ không cảm thấy khó chịu mà ngược lại bạn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn khi ở trong phòng.

Thảm sofa mùa đông

thảm lót ghế sofa (1)

Đồng thời, chất liệu đệm ghế mùa đông dày hơn, tạo cảm giác ấm áp cho người lái và hành khách trong mùa đông lạnh giá. Thông thường, đệm ghế gỗ mùa đông được làm từ chất liệu len, lông ... thiết kế theo phong cách cổ điển, họa tiết tinh tế và màu sắc thoải mái mang đến không gian quý phái, trang nhã hơn. Lựa chọn mẫu sofa gỗ đẹp nhất dựa trên sở thích của gia chủ.

Xem thêm: Sofa vải bố

Những lưu ý khi mua thảm lót ghế sofa

thảm lót ghế sofa (4)

Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh

Không chỉ ghế sofa mà thảm lót ghế sofa cũng không nên sử dụng chất tẩy rửa quá mạnh, vì chúng sẽ làm mục thảm nhanh chóng. Hơn nữa, chúng ảnh hưởng đến chất lượng kết cấu của sợi thảm. Khi muốn sử dụng bất kỳ dung dịch nào, bạn nên pha loãng với nước.

Xử lý vết bẩn ngay lập tức

Nếu chẳng may làm bẩn bề mặt thảm, hãy cố gắng xử lý càng sớm càng tốt sau khi vết bẩn bám vào, vì thảm sofa sẽ bị bám bẩn và khó giặt sạch hơn nếu để lâu.

Đi chân trần trên thảm

Khu vực sofa được phủ lông và không nên để giày dép trên bề mặt. Thảm lót ghế sofa có khả năng che giấu bụi bẩn nên nếu bạn đi giày nhiều thì thảm sẽ lưu lại rất nhiều vi trùng và bụi bẩn từ bên ngoài. 

Theo thời gian, chúng có thể sinh sôi nảy nở rất nhiều vi khuẩn gây bệnh gây hại cho sức khỏe, nhất là đối với những gia đình có trẻ nhỏ và người già.

Không ăn uống trên thảm

Khi bạn sử dụng đồ ăn thức uống ở khu vực sofa, một số đồ ăn thức uống sẽ vương vãi trên bề mặt thảm sofa, chúng trở thành môi trường thuận lợi cho sự sinh sản và phát triển của vi khuẩn, côn trùng. Ngoài ra, điều này còn để lại mùi khó chịu trên thảm, gây khó chịu cho bạn khi sử dụng.

Với những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây, bạn sẽ biết được những mẫu thảm lót ghế sofa mới nhất hiện nay. Hi vọng những thông tin tư vấn mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn khi chọn mua thảm trải sofa phòng khách nhà mình và giúp căn phòng của bạn được trang trí ấn tượng, đẹp mắt.

Xem thêm: Ghế sofa băng dài

Nguồn: Nội thất ZUBU - Nội thất chính hãng giá rẻ cho gia đình