Sofa góc chữ L là gì? Các loại sofa góc chữ L đẹp

Ghế sofa góc luôn nằm trong top những mẫu ghế sofa bán chạy nhất trên thị trường. Không khó hiểu khi dòng ghế này có rất nhiều ưu điểm. Trong bài viết này, Nội Thất ZUBU xin chia sẻ những nét chung về ghế sofa góc chữ L và những mẫu nổi bật nhất tại showroom.

Sofa góc chữ L là gì?

sofa góc chữ l (2)

Sofa chữ L (hay còn gọi là sofa góc chữ L) là mẫu sofa được thiết kế dạng sofa nằm ngang hình chữ L khi nhìn từ trên xuống, gồm 2 mảnh ghép lại tạo thành góc chữ L. Tận dụng tối đa không gian và mang đến không gian sống thoải mái cho gia đình.

Sofa góc chữ L tiêu chuẩn thông thường có kích thước 2,4m x 1,6m x 80cm. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn bộ tranh 2,9m x 1,8m và 3,3m x 1,9m với kích thước trung bình 2,6m x 1,7m x 80cm hoặc lớn hơn tùy theo diện tích không gian khác nhau.

Các loại sofa góc chữ L

sofa góc chữ l (4)

Sofa chữ L góc trái

Sofa góc chữ L bên trái là loại sofa có góc nằm bên trái khi nhìn từ bên ngoài vào. Ghế sofa góc trái đặc biệt phù hợp với những không gian nhà có kiểu dáng đặc trưng là góc trái.

Nếu bạn đặt đúng góc nhà và góc sofa sẽ giúp mang đến không gian rộng hơn, không bị gò bó và thuận tiện cho không gian sống. Nếu bạn có một ban công bên phải của căn phòng của bạn, nhưng bạn muốn ngồi và đối diện với ban công, ghế sofa chữ L ở góc bên trái là phải.

Sofa chữ L góc phải

So với sofa góc bên trái, sofa góc chữ L bên phải là loại sofa có góc bên phải khi nhìn từ ngoài vào. Ghế sofa góc vuông thường được sử dụng trong những không gian có đặc điểm là góc vuông.

Gia chủ có thể lựa chọn sofa góc chữ L trái hoặc phải phù hợp tùy theo cấu trúc cụ thể và vị trí đã định sẵn của ngôi nhà. Đừng kê sofa từ góc trái sang góc phải vì như vậy sẽ làm lộn xộn không gian và cản trở sự di chuyển của phòng khách.

Xem thêm: TOP 10 mẫu sofa phòng khách nhỏ dẫn đầu XU HƯỚNG

Kich thước sofa góc chữ L

sofa góc chữ l (1)

Không có tiêu chuẩn cụ thể nào cho ghế sofa góc, vì khách hàng hoàn toàn có thể tùy chỉnh thiết kế theo ý mình. Hiện nay, được sử dụng phổ biến nhất là sofa góc chữ L. Có đến 85% gia đình và văn phòng sử dụng ghế sofa này. Hãy tham khảo những kích thước sofa góc phổ biến sau đây để có lựa chọn phù hợp cho mình:

Kích thước 2,4m x 1,5m x 80cm

Phù hợp với diện tích phòng khách dưới 15 mét vuông. Đây là kích thước tiêu chuẩn cho ghế sofa góc 3 chỗ ngồi. Chi phí thấp và sử dụng đầy đủ không gian.

Kích thước 2,6m x 1,6m x 85cm và 2,8m x 1,8m x 85cm

Đây là kích thước trung bình của ghế sofa góc. Hiện tại, những thiết kế sofa góc có thông số kích thước này chiếm hơn 50% trên thị trường.

Kích thước 3.0m x 1.9m x 90cm và 3.2m x 1.9m x 90cm

Kích thước lớn này thường có thiết kế theo phong cách Châu Âu. Một bộ sofa góc với kích thước này chỉ phù hợp với những căn phòng có diện tích lớn.

Xem thêm: Sofa phòng khách rộng

Kinh nghiệm khi mua sofa góc chữ L

sofa góc chữ l (3)

Căn cứ vào thiết kế không gian sống: Gia chủ cần căn cứ vào tiêu chí lựa chọn ghế sofa cho phù hợp. Một bộ ghế sofa đẹp trước tiên cần phải phù hợp và thống nhất với tổng thể ngôi nhà. Với nhà chung cư, gia chủ nên lựa chọn sofa góc chữ L vừa tiết kiệm diện tích vừa giúp không gian thoải mái hơn. Đối với nhà phố, bạn nên chọn những mẫu thiết kế đơn giản, gọn gàng, màu sắc nhã nhặn.

Theo kích thước: Hãy đo đạc không gian phòng khách của bạn trước khi chọn mua sofa góc. Kích thước cần vừa phải để tránh tạo cảm giác chật chội, trống trải. Ngoài ra, hướng kê của sofa góc chữ L cũng cần rõ ràng để tránh nhầm lẫn.

Lựa chọn màu sắc: Chọn màu sofa cần phù hợp với màu sơn của tường và sàn. Ngoài ra, còn có yếu tố phong thủy, vùng miền. Căn phòng có diện tích nhỏ nên chọn những gam màu sáng và trang nhã. Phòng khách rộng lựa chọn gam màu tối để tạo điểm nhấn.

Theo phong cách của gia chủ: Trong không gian mang phong cách truyền thống nên chọn sofa góc với phần tay, gối hơi bo tròn, chân gỗ có chiều cao hợp lý. Trong số các mẫu cổ điển, nên chọn sofa góc gỗ bọc da với tông màu tối. Đối với sofa hiện đại, bạn nên chọn sofa mang hơi hướng phong cách Scandinavian.

Xem thêm: Sofa văng da cao cấp

Mua sofa chữ L ở đâu uy tín?

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ đóng sofa chữ L uy tín thì ZUBUlà một lựa chọn không thể bỏ qua. Đến với ZUBU, khách hàng sẽ được ưu tiên bảo vệ về các vấn đề sau:

+ Sản phẩm Ghế sofa góc, sofa giường, sofa giường được sản xuất bởi đội ngũ công nhân viên sáng tạo, giàu kinh nghiệm, tỉ mỉ mang đến chất lượng sản phẩm tốt nhất cho từng sản phẩm.

+ Giá cả cạnh tranh nhất thị trường, hỗ trợ đặt sofa chữ L theo kích thước không gian, chất liệu, màu sắc của khách hàng.

+ Sản phẩm được sản xuất và giao hàng đúng hẹn theo hợp đồng đã ký, đảm bảo không bị ảnh hưởng hay chậm trễ tiến độ của khách hàng.

+ Chính sách vận chuyển nhanh chóng, lắp ráp tận nơi khách hàng, miễn phí vận chuyển nội thành HN. Thanh toán nhanh chóng trực tiếp hoặc qua thẻ ngân hàng.

Để cập nhật thêm thông tin về giá cả và bộ sưu tập ghế sofa góc chữ L của Nội Thất ZUBU hãy truy cập vào website zubu.vn. Hoặc gọi cho chúng tôi qua số hotline 034.984.6911 để được tư vấn miễn phí. ZUBU rất vui khi được đồng hành cùng quý khách hàng.

Nguồn: Nội thất ZUBU - Nội thất chính hãng giá rẻ cho gia đình