777+ Ghế sofa góc cho phòng khách nhỏ hiện đại, sang trọng

Đối với mỗi gia đình, có lẽ khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong ngày là khi các thành viên được quây quần bên nhau. Sau một ngày làm việc và học tập căng thẳng, chúng ta hãy cùng nhau trò chuyện, ăn uống, nghỉ ngơi, xem tivi…. Sofa hiện đại là một trong những phương tiện cần thiết để các thành viên quây quần. Đặc biệt là kiểu dáng sofa góc phòng khách tiện lợi đang càn quét thị trường. 

sofa-goc-phong-khach-2
Mẫu sofa góc phòng khách được bọc bằng da bò nguyên con 100%

Dưới đây mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu về các đặc điểm của loại sofa góc này nhé. Và tham khảo các mẫu sofa góc giá rẻ bán chạy nhất hiện nay! ! !

Sofa góc là gì?

Ghế sofa góc là loại sofa được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Chúng được thiết kế sao cho các cạnh của ghế vuông góc với nhau, tạo thành một góc thoải mái. Người ta đặt tên cho dòng sofa hiện đại nói trên là sofa góc vì tính đặc trưng này.

sofa-goc-l-2
Sofa góc giá rẻ cho phòng khách nhỏ

 

Mục đích của việc thiết kế bộ sofa góc hiện đại này có thể nói là:

Giúp tối ưu hóa và tiết kiệm không gian trong phòng khách nhỏ

Giúp phân chia không gian trong các tòa nhà mở

Giúp nâng cao hiệu quả giao tiếp vì mọi người ngồi đối mặt

Kích thước lớn hơn - giải quyết vấn đề chỗ ngồi khi nhà có nhiều khách

.....

Ghế sofa góc có mấy loại?

Ghế sofa góc cho phòng khách nhỏ có nhiều loại khác nhau, được phân chia theo các hình dáng cụ thể. Có ba kiểu dáng sofa chính: hình chữ U, hình chữ L và hình chữ V, cụ thể như sau:

Sofa góc chữ L:

Sofa góc L hiện đại có kiểu dáng chữ L nằm ngang gồm 1 cạnh dài và 1 cạnh ngắn. Được chia thành các loại nhỏ hơn, có ghế sofa góc bên trái và ghế sofa góc bên phải. Khi chọn sofa, chúng ta cũng cần chú ý đến góc độ. Hình dung và xác định rõ vị trí của ghế sofa trong không gian nhà bạn để chọn mua ghế sofa phù hợp. 

Lưu ý: Nếu đặt ở góc phòng thì nên chọn sofa, kê hai bên ghế sát tường, góc ghế sát với góc tường.

sofa-goc-chu-l-gia-re-2
Mẫu sofa góc bọc vải bố sang trọng

Sofa góc trái: Đây là những chiếc ghế hình chữ L. Khi chúng ta ngồi xuống, cạnh ngắn hơn nằm bên trái.

Sofa góc bên phải: tương tự như sofa góc bên trái. Ngồi ở góc bên tay phải ghế sô pha. Đây là ghế sofa bên phải.

Sofa góc chữ U:

Ghế sofa góc chữ U (hay còn gọi là ghế sofa góc) có hình chữ U gồm ba mặt ghế vuông góc với nhau và quay mặt vào nhau. Vì vậy, kích thước của chúng thường lớn hơn so với các loại sofa góc phòng khách chung cư khác. Mép ghế giữa (ở chân ghế hình chữ U) được coi là ghế chính, 2 cạnh còn lại thường ngắn hơn mặt ghế chính. Tùy theo nhu cầu sử dụng và không gian mà chiều dài của chúng có thể bằng hoặc ngắn hơn.

Sofa góc chữ V:

Sofa góc chữ V về cơ bản cũng giống như sofa góc chữ L, chỉ khác là hai cạnh bằng nhau nên có thể thay đổi tên gọi. Thực tế có người nói đây là sofa góc chữ L, không sao cả.

Tham khảo: 9 Cách phân biệt các loại sofa phòng khách

 

sofa-goc-da-1
Sofa góc bọc da tinh tế và vô cùng đẳng cấp

Tìm hiểu kích thước của ghế sofa góc phòng khách chung cư

Không có một tiêu chuẩn cụ thể nào cho ghế sofa góc, vì khách hàng hoàn toàn có thể tùy chỉnh thiết kế theo ý mình. Được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là sofa góc chữ L. Tỷ lệ gia đình và văn phòng sử dụng loại ghế sofa này cao tới 85%. Hãy tham khảo những kích thước sofa góc phổ biến sau đây để có lựa chọn phù hợp cho mình:

sofa-goc-dep-2
Mẫu sofa góc chữ L đang rất được ưa chuộng hiện nay

Kích thước 2,4m x 1,5m x 80cm

Nó phù hợp cho phòng khách dưới 15 mét vuông. Đây là kích thước tiêu chuẩn của ghế sofa góc l cho phòng khách dành cho 3 người ngồi. Chi phí thấp, sử dụng đầy đủ không gian.

Kích thước 2,6m x 1,6m x 85cm và 2,8m x 1,8m x 85cm

Đây là kích thước trung bình của ghế sofa góc. Trên thị trường hiện tại, những thiết kế sofa góc với thông số kích thước này chiếm hơn 50%.

sofa-goc-gia-re-2
Mẫu sofa góc kết hợp với chân gỗ tự nhiên trông vô cùng thú vị

 

Kích thước 3.0m x 1.9m x 90cm và 3.2m x 1.9m x 90cm

Kích thước lớn này thường áp dụng thiết kế Châu Âu. Chỉ những căn phòng rộng mới thích hợp với những bộ sofa góc có kích thước như thế này.

Xem thêm: Top 20 mẫu sofa băng không tựa giá rẻ Hà Nội

Chất liệu của ghế sofa góc là gì?

Điều quan trọng là phải quan tâm đến chất liệu của ghế sofa, bởi nó là yếu tố quyết định giá cả. Xuất phát từ nhu cầu thiết thực, trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu dáng sofa góc phòng khách với các chất liệu trang trí nội thất khác nhau. Phổ biến nhất là sofa da và sofa vải.

sofa-goc-nho-2
Sản phẩm thường được kê sát tường để tối ưu diện tích cho căn phòng

Chất liệu da: làm nổi bật sự sang trọng và gu thẩm mỹ. Ưu điểm là dễ lau chùi, mang lại cảm giác sang trọng cho ngôi nhà. Bao gồm da thật và da công nghiệp. Da thật có độ bền tốt nhưng giá thành cao. Da công nghiệp có giá thành rẻ hơn da thật rất nhiều và màu sắc đa dạng.

Chất liệu Vải: Thông dụng nhất. Ưu điểm là có màu sắc, họa tiết, hoa văn đa dạng. Giá thành rẻ nhưng thấm hút nhanh, dễ bám bẩn. Nó sẽ bị mòn và đổi màu sau một thời gian dài.

Tham khảo: TOP 7 Mẫu sofa tân cổ điển đẹp cho phòng khách 

Giá ghế sofa góc cho phòng khách nhỏ hiện nay

Giá ghế sofa góc trên thị trường rất đa dạng. Giá của từng mẫu sofa tùy thuộc vào chất liệu và kích thước. Hiện giá sofa góc tại Showroom Nội Thất ZUBU dao động trong khoảng 8 - 15 triệu đồng. Giá bán dựa trên chất liệu và kích thước của từng mẫu sofa góc phòng khách.

sofa-goc-ni-1
Mẫu sofa góc bọc vải nhung vô cùng mềm mịn và ấm cúng 

 

Giá cả và chất lượng đi đôi với nhau. Giá các loại vải trang trí cao cấp, đệm mút, khung gỗ cao cấp chắc chắn sẽ cao hơn các loại da, vải, khung gỗ thông thường. Nếu lựa chọn đơn vị uy tín như ZUBU thì khách hàng không phải băn khoăn về giá cả. Bởi vì chúng tôi đảm bảo rằng giá của tất cả các sản phẩm là hợp lý và ưu đãi nhất.

Nên mua loại ghế sofa góc nào?

Về kiểu dáng, có thể chia sofa thành hai loại là sofa góc chữ L và sofa góc chữ U. Về chất liệu, nó bao gồm ghế sofa góc vải và ghế sofa góc da. Câu hỏi đặt ra là nên sử dụng loại sofa góc nào? Mỗi loại và chất liệu sofa đều có những ưu nhược điểm riêng.

sofa-goc-l-dep-2
Bộ sofa góc với thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế

 

Loại tốt không có nghĩa là kích thước lớn và giá thành đắt. Tốt nhất là phù hợp nhất. Theo diện tích phòng khách, phong cách và khả năng kinh tế của gia chủ mà lựa chọn mẫu sofa góc phù hợp. Nếu không gian hẹp thì gia chủ nên chọn ghế sofa góc L cho phòng khách nhỏ. Còn đối với không gian rộng thì sofa góc chữ U là hoàn hảo nhất.

sofa-goc-phong-khach-gia-re-2
Mẫu sofa góc L kết hợp chân inox không gỉ

 

Sofa góc da sang trọng, bền đẹp, không dễ thấm nước, dễ vệ sinh. Tuy nhiên nhược điểm là giá thành cao và màu sắc lựa chọn không nhiều. Đồng thời, ghế sofa vải có giá thành hợp lý, màu sắc sặc sỡ nhưng dễ bám bẩn và dễ thấm nước. Vì vậy, bạn nên lựa chọn theo phong cách tổng thể và khả năng kinh tế của ngôi nhà.

Tham khảo: Các mẫu bàn ghế sofa phòng khách chung cư 

Chia sẻ bí quyết chọn sofa góc L cho phòng khách 

Thiết kế dựa trên không gian sống:

Khi chọn sofa, gia chủ cần lấy tiêu chuẩn phù hợp làm cơ sở. Trước hết, một bộ sofa đẹp cần có sự thống nhất và đồng bộ với toàn bộ ngôi nhà. Đối với những căn hộ chung cư, gia chủ nên chọn sofa góc chữ L để tiết kiệm diện tích và giúp không gian thoải mái hơn. Đối với nhà phố, bạn nên chọn thiết kế đơn giản, sạch sẽ, màu sắc nhã nhặn.

sofa-goc-phong-khach-nho-2
Bộ sofa với gam màu xám nổi bật giúp tạo sức hút cho không gian

 

Theo kích thước:

Trước khi chọn mua sofa góc, bạn hãy đo đạc không gian trong phòng khách. Kích thước cần vừa phải để tránh tạo cảm giác chật chội, trống trải. Ngoài ra, hướng kê của sofa góc chữ L cũng cần được xem rõ ràng để tránh nhầm lẫn.

Lựa chọn màu sắc:

chọn màu sắc của ghế sofa góc phòng khách cần đồng nhất với màu sơn tường và sàn nhà. Ngoài ra, còn có yếu tố phong thủy và diện tích. Căn phòng có diện tích nhỏ nên chọn những gam màu sáng và trang nhã. Phòng khách rộng chọn gam màu tối để tạo điểm nhấn.

sofa-goc-phong-khach-cao-cap-2
Mẫu sofa góc với sự kết hợp màu sắc vô cùng tuyệt vời

Theo phong cách của gia chủ: Trong không gian theo phong cách truyền thống, hãy chọn sofa góc với tay ghế hơi tròn, gối và chân gỗ có chiều cao hợp lý. Với phong cách cổ điển, nên chọn những bộ sofa góc bằng chất liệu da và gỗ tối màu. Đối với phong cách hiện đại, bạn nên chọn sofa có thiết kế mang hơi hướng Scandinavian.

Tại sao nhiều gia đình Việt sử dụng ghế sofa góc giá rẻ trong căn hộ của mình?

Về kích thước và kiểu dáng thì sofa văng chiếm ít diện tích đi lại, còn sofa góc thì kiểu dáng đa dạng và phong phú hơn. Ngoài ra, sofa góc còn có thể che đi những góc khuất, góc chết của căn phòng, không những thế, sofa góc bọc nỉ còn có thể xoay góc trái phải rất linh hoạt đây cũng là một số ưu điểm của dòng sản phẩm này.

Mua sofa góc giá rẻ hà nội ở đâu?

Muốn mua được các mẫu sofa góc giá rẻ Hà Nội ưng ý, chất lượng tốt nhất bạn nên chọn địa chỉ có uy tín, được đông đảo khách hàng đón nhận. Trong nhiều năm qua, Nội Thất ZUBU đã là đối tác tin cậy của hàng nghìn khách hàng trên các tỉnh thành. Sở dĩ chúng tôi nhận được sự ưu ái và đánh giá hài lòng, bình chọn 5 sao là vì uy tín và giá trị của chúng tôi đối với khách hàng. Với hệ thống showroom rộng lớn, quý khách hàng có thể đến trực tiếp để lựa chọn mẫu sofa phù hợp nhất.

Tại sao khách hàng chọn ghế sofa góc giá rẻ tại Nội Thất ZUBU

ZUBU luôn đi đầu về sự nổi tiếng trong những đơn vị cung cấp sofa tại Hà Nội, bởi chúng tôi luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm và quyền lợi của khách hàng. Mong rằng quý khách hàng có thể tin tưởng ZUBU vì những lý do sau:

-Sản phẩm có mẫu mã, kiểu dáng đa dạng

-100% cam kết về chất lượng sản phẩm

-Bảo hành dài hạn

-Đủ các dòng, chủng loại, kiểu dáng

-Vật liệu và kích thước khác nhau

-Thiết kế theo đơn đặt hàng của khách hàng

-Giá cả cạnh tranh, nhiều phần quà hấp dẫn 

-Cung cấp các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng thân thiết

- Nhân viên có kinh nghiệm và trình độ

- Tư vấn, hỗ trợ chi tiết, phục vụ 24/7

- Miễn phí vận chuyển các đơn hàng trong nội thành HN

Để cập nhật thêm thông tin về giá và bộ sưu tập sofa góc phòng khách tại ZUBU, quý khách vui lòng truy cập website: zubu.vn. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua hotline 034.984.6911 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí. Nội Thất ZUBU rất vui khi được đồng hành cùng quý khách hàng.

Xem thêm: Bộ ghế sofa vải bố giá bao nhiêu?

Nguồn: Nội thất ZUBU - Nội thất chính hãng giá rẻ cho gia đình