Ghế Sofa Băng Dài Là Gì? Kích Thước, Chất Liệu Và Cách Chọn Mua Ghế Sofa Băng 2024

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ghế sofa khác nhau, mỗi loại đều có những thiết kế và công năng sử dụng riêng để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Đặc biệt ghế sofa băng dài hay còn gọi là sofa văng, đây là một trong những sản phẩm được mọi người quan tâm và lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Vậy chiếc ghế sofa yêu quý này có gì đặc biệt? Hãy cùng ZUBU tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau.

Sofa băng dài là gì?

Sofa băng dài là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự sang trọng của sofa góc với sự tiện dụng của sofa đơn, tạo nên một mẫu sản phẩm ấn tượng và mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho không gian. Ghế sofa băng phù hợp với mọi không gian: phòng khách, phòng ngủ, phòng đọc sách, giải trí, phòng làm việc … Đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, kích thước và chất liệu, … giúp bạn dễ dàng kết hợp cùng với những món đồ nội thất khác. Sự hấp dẫn của nó đối với căn phòng là rất ấn tượng.

ghế sofa băng dài là gì

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sofa băng với chất liệu như sofa da, sofa gỗ, sofa nỉ hay vải,… Mỗi loại sofa đều có những đặc điểm riêng. Ví dụ như sofa vải, nỉ có nhiều kiểu dáng, màu sắc, hoa văn nhưng không dễ vệ sinh, dễ ngấm nước, nóng vào mùa hè. Còn sofa da thì bền, thấm hút tốt, dễ vệ sinh nhưng không có nhiều kiểu dáng và giá thành sẽ cao hơn sofa vải, nỉ.

Do đó, hãy lựa chọn mẫu sofa đẹp phù hợp theo nhu cầu và mục đích sử dụng của mỗi người. Ngoài ra, người ta có thể lựa chọn những bộ sofa băng dài không tựa kết hợp với khung gỗ hoặc kim loại sẽ hoàn toàn phù hợp. Bởi chiếc ghế này tích hợp những đặc điểm của hầu hết các loại ghế sofa hiện nay từ độ bền, kiểu dáng, mẫu mã,… vào cùng một sản phẩm vô cùng tiện lợi.

Ưu điểm và lợi ích của việc sử dụng sofa băng

Với đặc điểm nổi bật là nhỏ và dài, sản phẩm này mang đến những ưu điểm tuyệt vời cho không gian bài trí và người sử dụng như:

Tiết kiệm tối đa không gian hiệu quả

Đối với những không gian phòng khách có diện tích vừa phải và hạn chế về diện tích thì một chiếc ghế dài là giải pháp tốt nhất giúp tối ưu diện tích căn phòng một cách hiệu quả. Kích thước sofa băng không quá lớn cùng kiểu dáng nhỏ gọn sẽ giúp tối ưu diện tích phòng khách. Đặc biệt nó còn khắc phục được khuyết điểm của không gian nhỏ. Tất nhiên, sản phẩm sẽ giúp bạn có được không gian sống thoải mái và dễ chịu nhất.

Dễ dàng di chuyển

Thiết kế mẫu ghế sofa băng dài sở hữu trọng lượng tương đối nhẹ. Vì vậy, sẽ rất tiện lợi khi mọi người có thể dễ dàng di chuyển hay thay đổi vị trí ở bất cứ đâu. Đặc biệt loại sofa này có thể giúp bạn linh hoạt hơn khi sử dụng, đồng thời thổi một hơi thở mới vào không gian nội thất gia đình bạn.

Thiết kế ghế nhỏ gọn

Ưu điểm lớn nhất của sofa băng mà bất kỳ ai cũng đều thích chính là kiểu dáng nhỏ gọn. Với ưu điểm này, bạn có thể thoải mái bài trí ghế và thỏa sức sáng tạo để mang đến không gian sống ấn tượng hơn theo cách của mình. Ngoài ra, chức năng này không chỉ mang đến một căn phòng đẹp mà còn giúp không gian sống của bạn trở nên

Đem đến cảm giác thoải mái cho người ngồi

Những mẫu thiết kế ghế sofa băng dài không tựa hiện nay thường có mặt ngồi khá thoáng và rộng rãi với phần đệm êm ái, tạo cảm giác thích thú cho người sử dụng. Đặc biệt chiếc ghế này bạn có thể vừa ngồi vừa nằm, xem phim, đọc sách … Vô cùng tiện lợi, đảm bảo cho người sử dụng những giây phút thư giãn thoải mái nhất.

Để không gian trong nhà tràn đầy sức sống

Hiện nay, thiết kế dòng ghế sofa băng có rất nhiều kiểu dáng, phong cách và màu sắc đa dạng đảm bảo mang đến cho không gian sống của bạn thêm phần hiện đại, tiện nghi và tràn đầy sức sống. Đúng là sống trong không gian hiện đại bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái, giảm bớt căng thẳng mệt mỏi khi bước vào nhà.

Kích thước ghế sofa băng dài thông thường

Kích thước của ghế sofa băng dài 2 chỗ thường nằm trong khoảng từ 1,6m-1,8m (chiều dài), chiều sâu 0,85m-0,9m, chiều cao 0,38m-0,42m. Kích thước của ghế sofa băng 3 người dài 2,2m-2,4m, sâu 0,85m-0,9m, cao 0,38m-0,42m. Ghế sofa có kích thước phù hợp nhất nên được lựa chọn theo cách bài trí của ngôi nhà.

kích thước ghế sofa băng dài

Chất liệu của ghế sofa băng

Sofa băng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, từ chân ghế, đệm mút cho đến các vật trang trí bên ngoài. Thông tin chi tiết của từng loại vật liệu như sau:

Chất liệu bên ngoài

Vỏ bọc ghế sofa được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, bao gồm: da thật, giả da, vải, nỉ, nhung… Mỗi chất liệu nội thất đều có những đặc điểm nổi bật riêng, càng dùng lâu da sẽ càng bóng đẹp cho không gian, chất liệu vải mang đến sự tươi mới, cảm giác hiện đại, chất liệu bọc nỉ mang đến sự mềm mại… Mỗi phong cách thiết kế và nhu cầu của khách hàng sẽ giúp bạn chọn được những bộ ghế sofa băng dài phù hợp với gia đình mình.

Vật liệu bên trong

Khung ghế là bộ phận quan trọng quyết định đến độ an toàn, chắc chắn đảm bảo tuổi thọ lâu dài. Thông thường, khung sofa giường được làm bằng gỗ tự nhiên bền đẹp như gỗ sồi, gỗ dầu, gỗ xoan đào… sau khi xử lý chống cong vênh, chống mối mọt đảm bảo khả năng chịu lực cao.

Phần đệm mút cũng quan trọng như phần khung, nó quyết định đến sự thoải mái của người ngồi. Có 2 kiểu dáng là đệm mút truyền thống và đệm mút lò xo. Nếu như đệm mút truyền thống mang đến độ bền và khả năng chịu lực tốt thì đệm lò xo lại phân tán lực và không dễ xẹp lún sau thời gian dài sử dụng.

Ngoài kiểu dáng, kích thước, chất liệu thì giá cả của ghế sofa băng dài giá rẻ hà nội cũng là yếu tố được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Tuy nhiên không có một mức giá cụ thể nào mà được chia thành 4 mức giá phổ biến như: giá rẻ dưới 5 triệu, giá bình dân 5-10 triệu, giá chất lượng 10-20 triệu, sofa cao cấp giá trên 20 triệu.

Người tiêu dùng có thể lựa chọn mẫu sofa phù hợp nhất theo nhu cầu và tình hình tài chính của mình.

Cách chọn mua ghế sofa băng dài

Đối với ghế sofa băng, khi mua ghế bạn cần chú ý những nguyên tắc sau để tránh rơi vào tình huống khó xử.

Phòng khách của bạn nên có kích thước phù hợp

Đây là quy tắc đầu tiên khi chọn ghế sofa băng dài, đặc biệt là ghế sofa băng có chiều dài từ 2,3 chỗ ngồi trở lên. Vì kích thước của sofa thường tương đối lớn nên chỉ phù hợp với những phòng khách rộng. Do đó, hãy đảm bảo rằng diện tích phòng khách của bạn phù hợp để lựa chọn sản phẩm

Cuối cùng, hãy chọn một chiếc ghế sofa có kích thước phù hợp để tạo cảm giác cân xứng trong phòng khách. Khi chọn mua sofa phòng khách, bạn nên tham khảo chất liệu muốn mua như simili, da công nghiệp, vải nỉ, nỉ, vải bố.

Chọn màu bạn thích

Phòng khách cần thoải mái, và sự thoải mái bắt đầu từ màu sắc của căn phòng.
Điển hình nhất ở đây chính là màu sắc của chiếc ghế sofa băng dài phòng khách.

Lưu ý đầu tiên là hãy chọn cho mình một bộ sofa với gam màu ưng ý nhất.
Tốt nhất ở đây là màu phù hợp với màu sắc yêu thích của bạn. Hãy chọn một bộ sofa sang trọng nhất, nhưng hãy chọn bộ sofa mà bạn yêu thích.

Chọn một chiếc ghế băng dài giá cả phải chăng

Chi phí là một vấn đề quan trọng trong cuộc sống và gia đình, vì vậy hãy lựa chọn một cách thông minh.

Các công ty chọn bọc ghế sofa hoặc cung cấp ghế sofa với giá cả hợp lý.
Hoặc ít nhất hãy chọn một công ty có chính sách mua bán tốt.

Trên đây là thông tin về ghế sofa băng dài bán chạy nhất và những gợi ý về việc lựa chọn sofa phù hợp. Sofa băng là một trong những dòng sản phẩm nội thất được ưa chuộng hiện nay. Nhưng nếu lựa chọn đúng và phù hợp sẽ giúp không gian sống của bạn thay đổi hoàn hảo hơn. ZUBU tin rằng qua những gợi ý mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp mọi người lựa chọn được bộ ghế sofa băng dài, đẹp và phù hợp nhất cho căn phòng của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *