Hướng dẫn cách làm ghế sofa bằng bìa cát tông

Bạn yêu thích việc tái chế và gia đình bạn có nhiều hộp các tông không dùng đến. Hãy theo dõi Nội Thất ZUBU để được hướng dẫn chi tiết cách làm ghế sofa bằng bìa cát tông cứng độc đáo dưới đây. Cùng gia đình mình làm việc chăm chỉ nhé!

Chuẩn bị vật liệu làm làm ghế sofa bằng bìa cát tông

cách làm ghế sofa bằng bìa cát tông

- Bìa cứng, có sẵn trong 1 hộp bìa cứng có xốp

- xốp nệm

- vải bọc ghế sofa

- Keo đa năng (keo sữa)

- Cái vặn vít

- Kim bấm cầm tay

-băng bó

-Silicone máy

-lôi kéo

Hướng dẫn cách làm ghế sofa bằng bìa cát tông 

Hướng dẫn cách làm ghế sofa bằng bìa cát tông

Bước 1: Làm tựa lưng

Đặt TV bên trong một hộp các tông bằng xốp để làm mặt sau của ghế sofa. Tiếp theo, bạn dùng keo sữa dán thêm 2 lớp bìa cứng để tạo độ cứng và chắc.

Trong khi dán các miếng bìa cứng lại với nhau, bạn nên dùng keo sữa bôi đều các mặt để giúp chúng dính tốt nhất.

Cố định các tông và hộp TV bằng băng dính, sau đó đặt một quả nặng lên đó trong khoảng 3-4 giờ để keo khô.

Bước 2: Làm lan can

Dán 5 miếng bìa cứng lại với nhau để làm lan can. Sau khi dán 5 miếng bìa cứng lại với nhau, bạn cần cố định hai đầu bằng băng dính để giấy không bị xiên khi keo sữa còn ướt.

Làm phần còn lại của lan can theo cách tương tự, sau đó dùng tạ đè lên lan can trong khoảng 3 đến 4 tiếng để giúp keo dính tốt nhất.

Xem thêm: Ghế đôn sofa hà nội

cách làm ghế sofa bằng giấy

Bước 3: Làm khung ghế

Dùng tuốc nơ vít để ráp phần tựa lưng và phần tay vịn lại với nhau. Bạn sẽ cần vặn vít ở trên cùng, giữa và dưới cùng của phần tay vịn. Sau đó kiểm tra độ chắc chắn trước khi thực hiện phần còn lại của lan can.

Tiếp theo, chúng ta cần cố định bên ngoài bằng cách sử dụng keo và khăn giấy đa năng. Đắp khăn giấy lên toàn bộ bề mặt của bìa cứng và để khô trong không khí khoảng 5 giờ, hoặc tốt nhất là qua đêm.

Bước 4: Bọc đầy bông

Một lớp đệm bông được bao bọc xung quanh bề mặt khung sofa giúp tạo sự mềm mại và thoải mái khi sử dụng. Đệm bông ép này còn có thể giúp bạn dễ dàng bài trí ghế sofa và tạo kiểu cho mình.

Cắt đệm mút theo kích thước của khung sofa và dán chúng lại với nhau bằng súng bắn keo silicon.

Đối với hai bên tay vịn, chúng ta cần bọc thêm một lớp đệm bông ép để tạo kích thước nhất định, giúp bạn có thể thoải mái kê tay và tôn thêm vẻ đẹp của bộ sofa.

Để tạo kiểu cho ghế sofa, tất cả những gì bạn phải làm là làm như sau. Dùng thước đánh dấu khoảng cách 5cm theo phương ngang.

Khoảng cách giữa đường trên và đường dưới cũng cách nhau 5cm lặp lại cho đến hết bề mặt sofa. Sau đó dùng kéo cắt bỏ những miếng xốp đã đánh dấu trước đó.

Xem thêm: sofa gỗ óc chó giá bao nhiêu

Bước 5: Thêm vải bọc ghế sofa

hướng dẫn cách làm ghế sofa

Chất liệu vải bọc ghế sofa có thể được lựa chọn theo sở thích riêng của bạn và nhu cầu của gia đình. Tham khảo ưu nhược điểm của các loại vải bọc ghế sofa phổ biến hiện nay để giúp bạn có lựa chọn phù hợp.

Bọc vỏ ghế sofa và cố định bằng kim bấm cầm tay. Ghim các ô vuông đã cắt sẵn để tạo hình ghế sofa.

Trong quá trình bọc lại ghế sofa, vải cần được kéo căng để tránh bị nhăn và mất mỹ quan. Bạn nên làm điều đó từ trên xuống dưới. Nếu chúng không thẳng và nhăn nheo, hãy loại bỏ chúng một lần nữa.

Bước 6: Làm đệm ghế

Tương tự với cách làm tay vịn, nên dán bìa cứng theo chiều cao của đệm ngồi khoảng 40-45cm. Bên trên được phủ một lớp bông ép tạo độ đàn hồi tạo sự êm ái và dễ chịu khi chườm.

Cuối cùng, bạn lắp phần đệm và khung ghế đã làm trước đó vào là xong chiếc sofa bằng bìa cứng rồi.

Như vậy, chỉ với cách làm ghế sofa đơn giản bằng bìa cát tông, bạn đã có thể có ngay một sản phẩm handmade cực đẹp và độc đáo trong thời gian ngắn. Vì vậy, bạn còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào làm cho mình một chiếc ghế sofa siêu dễ dàng. Chúc may mắn ! ! !

Xem thêm: Ghế sofa vải bố

Nguồn: Nội thất ZUBU - Nội thất chính hãng giá rẻ cho gia đình